คลินิกรักษากระดูกและข้อ

เก๊าท์ กับ รูมาตอยด์ แตกต่างกันนะ รู้ยัง ?

เก๊าท์และรูมาตอยด์ถึงทั้งสองโรคนี้จะทำให้ข้ออักเสบกันทั้งคู่ แต่สาเหตุ การรักษาจะแตกต่างกันอย่างมาก   และหลายๆคนอาจจะยังแยกอาการ และอาจจะสับสนอย่างมาก
วันนี้ Kloss จะพามาทำความรู้จักกับทั้งสองโรค และเพื่อนๆลองสังเกตุตัวเองว่าเรามีอาการแบบไหนกันแน่ !

Conjuran นวัตกรรมฟื้นฟูเข่าเสื่อม ลดปวดภายใน 5 นาที

CONJURAN (คอนจูรัน) คืออะไร ?
เป็นโปรแกรมที่ช่วยฟื้นฟูข้อเข่าเสื่อม ที่ฉีด PN (Polynucleotide) สารสกัดจากปลาแซลมอนเข้าไป ช่วยลดอาการปวด การอักเสบขอข้อเข่า และเข้าไปฟื้นฟูกระดูกอ่อนในข้อเข่าให้แข็งแรงขึ้น

เอ็นไขว้หน้าขาด ภัยร้ายของนักกีฬาที่ไม่อยากเจอ

อาการบาดเจ็บหลังเล่นกีฬาเป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกคนไม่อยากเจอและอาการเอ็นไขว้หน้าขาดเป็นอาการที่พบเจอได้บ่อยและ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก  อาการปวดเข่านี้หากปล่อยไว้นานจนเรื้อรังอาจนำไปสู่การเกิดข้อเข่าเสื่อมก่อนวัยได้ เอ็นไขว้หน้า หรือ

ข้ออักเสบจากข้อเสื่อม VS ข้ออักเสบรูมาตอยด์

อาการปวดข้อหลายๆคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ทานยา หรือนวดก็น่าจะหาย แต่หากรู้ไม่ว่า หากปวดข้อมือนานๆไม่หายสักที นี่คือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อาจจะบ่งบอกโรคต่างๆในอนาคตได้

รู้หรือไม่ ? สารสกัดขมิ้นชัน แก้ปวด ลดการอักเสบ ได้ดีเทียบเท่ายาจากต่างประเทศ

ขมิ้นชัน อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด
มีงานวิจัยเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ว่ามีคุณสมบัติที่โดดเด่นในการบรรเทาอาการปวดโรคข้อเข่าต่าง ๆ เช่น ข้อเข่าเสื่อม ข้อเข่าอักเสบ เก๊าท์และรูมาตอยด์

ซึ่งวันนี้ Kloss wellness Clinic ได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อมาให้คุณแล้ว โดยลดอาการอักเสบเข้าสู่ร่างกายโดยตรงด้วย Curculminex IV🧬

นวัตกรรมการรักษาข้อเข่าเสื่อมโดยไม่ต้องผ่าตัด

สุขภาพเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญ ด้วย เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้เรามีวิธีการดูแลสุขภาพแบบใหม่ ๆ ที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และ เสริมสร้างสมดุลให้กับร่างกาย ทั้งภายใน และ ภายนอก

เป็นข้อเข่าเสื่อม ต้อง! อย่าเดินไม่จริงเสมอไป​

ข้อเข่าเสื่อม (Knee Osteoarthritis) เป็นโรคที่เกิดจากการเสื่อมหรือสึกกร่อนของกระดูกอ่อนผิวข้อ ผิวข้อหายไปหรือใช้งานไม่ได้ และเมื่อไม่มีกระดูกอ่อนผิวข้อห่อหุ้มเอาไว้ ก็ทำให้ในเวลาที่ใช้ข้อเข่า เนื้อกระดูกจึงมากระทบกระทั่งกัน ชนกันจนทำให้เกิดความเจ็บปวด และหากปล่อยไว้จนเรื้อรัง ร่างกายก็จะซ่อมแซมตัวเองและเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บของร่างกาย กระดูกก็จะโก่งเข้าหรือโก่งออก เคลื่อนไหวลำบาก มีอาการเจ็บ ติดขัด

4 วิธีชะลอข้อเข่าเสื่อม

4 วิธีชะลอข้อเข่าเสื่อม โรคข้อเข่าเสื่อมถือเป็นความโชคร้ายของชีวิต ที่อาจทำให้ประสบกับความลำบากในการเดิน การทำกิจวัตรที่ต้องใช้ขา

อาหารกับโรค ข้อเข่าเสื่อม

อาหารกับโรคข้อเข่าเสื่อม อาหารเป็นส่วนสำคัญอย่างนึงที่มีผลต่อโรคภัยต่างๆที่เกิดขึ้น บางอย่างทานได้ แต่บางอย่างก็ไม่แนะนำให้ทาน เหตุผลส่วนใหญ่คือส่วนผสมของอาหารเหล่านั้นมีบางส่วนที่อาจเป็นพิษกับอาการที่เราเป็น

5 ท่าบริหาร “ข้อเท้า” ให้แข็งแรง

การเสริมสร้างข้อเท้าให้แข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยป้องกันการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการเคลื่อนไหวหรือกีดขวางการเคลื่อนไหวของข้อเท้า การเสริมสร้างข้อเท้าทำได้หลายวิธี เช่น การออกกำลังกาย, การเลือกใช้รองเท้าที่เหมาะสม, การดูแลและรักษาข้อเท้าให้แข็งแรง การเสริมสร้างข้อเท้าให้แข็งแรงจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอาการบาดเจ็บต่างๆ เช่น บวมเจ็บ, การเกิดข้อเสื่อม และอาการปวดเมื่อเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับข้อเท้า และช่วยป้องกันการเจ็บปวดในระยะยาว