นวัตกรรมการรักษาข้อเข่าเสื่อมโดยไม่ต้องผ่าตัด

สาเหตุและการรักษาทางเลือกของ โรคเข่าข้อเสื่อมจากผู้เชี่ยวชาญ

สุขภาพเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญ ด้วย เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้เรามีวิธีการดูแลสุขภาพแบบใหม่ ๆ ที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และ เสริมสร้างสมดุลให้กับร่างกาย ทั้งภายใน และ ภายนอก

องค์การอนามัยโลก ปี 2021 พบว่า มีผู้ป่วยโรคข้อทั่วโลกจำนวน 570 ล้านคน วินิจฉัยว่าเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม สูงถึง 22% คนไทยพบผู้ป่วยโรค มากกว่า 11 ล้านคน ผู้ชายร้อยละ 10 ผู้หญิงร้อยละ 13 โรคเข่าเสื่อม พบในคนที่อายุมากกว่า 50-60 ปีขึ้นไป จะมีโอกาสเป็น “โรคเข่าเสื่อม” ปัจจุบันผู้ป่วยอายุเพียงยี่สิบปลายๆ เริ่มมีปัญหาข้อเข่าเสื่อม จากการใช้ชีวิตบางอย่าง เร็วกว่าวัย

โรค “ข้อเข่าเสื่อม” โรคที่สร้างความทรมาน ความเจ็บปวดของข้อเข่าซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การเดิน การยืน การนั่ง ก็จะปวดเข่าอย่างมาก ถ้าเป็นหนักมากก็จะทำให้ขาของผู้ป่วยผิดรูป ผู้ที่มีอาการข้อเข่าเสื่อมหากปล่อยไว้ไม่รับการรักษาอาจจะส่งให้มีอาการรุนแรงขึ้น ส่งผลให้ใช้ชีวิตประจำวันลำบาก หรืออาจถึงขั้นใช้ชีวิตประจำวันแบบเดิมไม่ได้

การฟื้นฟูข้อเข่าเสื่อมจำเป็นจะต้องมีการวางแผนการรักษา เพื่อวิเคราะห์อาการ กำหนดแนวทางการรักษาตามอาการ โดยทีมแพทย์ในเชิงบูรณาการและผสมผสานเทคโนโลยี รวมทั้งกายภาพบำบัดหรือกิจกรรมบำบัด ในการรักษาโรคเข่าเสื่อมมีหลายวิธี ขึ้นอยู่กับอาการของผู้ป่วย ระยะของโรค เพื่อลดอาการปวดข้อเข่า ชะลอการกำเนินโรค ฟื้นฟูการทำงานของข้อเข่า ป้องกันภาวะแทรกซ้อน เพื่อให้ผู้ป่วยดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ หรือใกล้เคียงปกติมากที่สุด INTEGRETIVE PAIN MANAGEMENT หรือ IPM ที่ KLOSS Clinic เป็นการผสมผสานหลากหลายวิธีการรักษาเข้าจัดการปัญหาข้อเข่าเสื่อมที่ตรงจุดเฉพาะบุคคล เพราะข้อเข่าเป็นข้อที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย มีหน้าที่รับน้ำหนักและช่วยให้ร่างกายเคลื่อนไหวเข่าได้ดี หากข้อเข่ามีปัญหาหรือมีอาการปวดขึ้นมาจะทำให้เคลื่อนไหวลำบาก โดยเฉพาะอาการปวดจากโรคข้อเข่าเสื่อมหากปล่อยทิ้งไว้ไม่รีบรักษาก็อาจเดินไม่ได้ในที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย

ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ที่ทำให้การรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมได้ผลที่ดีขึ้น พร้อมด้วยทางเลือกการรักษาที่หลากหลาย สามารถช่วยให้คนไข้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้งที่ KLOSS Clinic ยืดชีวิตข้อเข่า เพิ่มความสุขในการใช้ชีวิต ด้วยเวลาที่คุณเลือกได้ Kloss Clinic

สอบถามโทร. 02-096-3289

ทีวีรายการ แอทไทยแลนด์ วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 ทาง ทท.5 เวลา 06.20 น.