iPain อาการปวดคอ ไหล่ แขน

iPain

iPain อาการปวดคอ ปวดไหล่ ปวดแขน

จากกิจวัตรประจำวัน ที่ทำติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยเฉพาะการจัดท่าทางที่ไม่เหมาะสมในการใช้แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และความพิวเตอร์ จะทำให้ตามมาซึ่งความปวดของกล้ามเนื้อ กระดูก หรือเส้นเอ็น เพราะการคงที่อวัยวะเหล่านั้นไว้ในสภาพเดิมหรือกดทับไว้ เช่นการพับคอ หรือการตั้งแขน ทำให้ตามมาด้วย กล้ามเนื้อล้าและเป็นอาการ iPain ในที่สุด

ปวดคอ ปวดไหล่ ปวดแขน วิธีแก้อาการ iPain

1. ยักไหล่ค้างไว้ 5 วินาทีและคลายลง 5 ครั้ง
  2. ม้วนไหล่ ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง 5 ครั้ง
  3. เอียงศรีษะด้านข้าง และก้มศรีษะหน้าหลัง 5 ครั้ง
  4. นวดเมื่อมีอาการปวด และหยุดการพิมพ์
  5. ยืดข้อมือขึ้น ดึงปลายนิ้ว เข้าหาตัวจนตึง
  6. ยืดข้อมือลง ดึงปลายนิ้ว เข้าหาตัวจนตึง

ขั้นตอนแก้อาการ iPain สามารถทำได้ตลอดการทำงาน เป็นช่วงพักหลังจากทำงานไปสักพักนึง จะช่วยทำให้คลายตึงและผ่อนคลายมากขึ้นจากท่าทางการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ

ในทางที่ดีที่สุด ให้ศึกษาการนั่งทำงานหรือใช้งานโทรศัพท์ให้ถูกวิธีจะเป็นวิธีแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ อาจเป็นวิธีการนั่งที่แปลกจากที่เคยนั่งตามปกติอยู่บ้าง แต่เพื่อความป้องกันความเจ็บปวด หรือ iPain ที่มาจากท่าทางการนั่งที่ไม่เหมาะสมแล้ว จึงอยากแนะนำให้พยายามปรับตัวไปตามความเหมาะสม

Kloss Clinic เองก็มีการรักษาหากเกิดอาการ iPain เรื้อรังจนไม่สามารถรักษาให้หายเจ็บได้ด้วยตัวเองได้ ทางเรามีบริการการรักษาตั้งแต่ให้คำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ, การทำกายภาพบำบัด, การรักษาด้วยเซลล์บำบัด เพื่อให้คนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม เหมือนกับไม่เคยเป็นอาการเหล่านี้มาก่อน หากมีปัญหาเหล่านี้สามารถเข้ามาสอบถามได้ที่ Kloss Clinic

iPain อาการปวดคอ ไหล่ แขน