ปวดเข่า เป็นเรื้อรัง เข่าผิดรูป

ข้อบวม ทรมานมาก ทนไม่ไหว

ข้ออักเสบ บาดเจ็บจากกีฬา เอ็นฉีก

เก๊าท์ รูมาตอยด์ ไม่อยากใช้สเตียรอยด์

ทานยาแก้ปวดเท่าไรไม่หาย

กินยามานานก็ไม่หาย

ฉีดยาแก้ปวดหลายครั้งก็ไม่ดีขึ้น

ทางออกสุดท้ายที่ต้องทำคือผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า

อาการของข้อเข่าเสื่อม

• เริ่มขัดในข้อเข่า เคลื่อนไหวทีใช้เวลาในการเคลื่อนไหวได้ลำบาก
  • เริ่มมีอาการปวดซึ่งอาจจะสะสมมาเป็นเวลาสักพักเริ่มปวดเข่า ระยะเวลาหลังจากระยะแรกอาจจะใช้เวลาสะสมกันเป็นปี แต่ยังไม่รบกวนชีวิตประจำวัน
  • ต่อมาจะเริ่มมีอาการปวดเข่ามากขึ้น ปวดเวลาเดิน ขยับ เคลื่อนไหว เหยียดเข่าได้ไม่สุด ในข้อเข่ามีเสียงดังขึ้น ข้อเสียดสีกัน จะกระทบกับชีวิตประจำวันเป็นเรื้อรัง บางรายอาจจะมีอาการขาผิดรูป ขาโก่ง เข่าเบี้ยวผิดรูปได้

เช็กอาการข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร ?

• แค่เริ่มมีอาการปวดเข่าผิดปกติไม่แน่ใจ ?
  • การพบแพทย์เพื่อยืนยันตรวจสอบอาการสามารถเช็กได้ว่าเป็นเข่าเสื่อม หรือเริ่มเสื่อมได้จริง

จากประสบการณ์มากกว่า 6 ปี

IPM Program หรือ Integrative Pain Management Program คือ โปรแกรมการรักษาอาการปวดหรืออาการบาดเจ็บของ กล้ามเนื้อ

เอ็น ข้อ ด้วยการผสมผสานหลากหลายวิธีการเข้าจัดการปัญหาเรื่องสรีรวิทยา การทํางานของระบบภายใน โดย IPM

เน้นการรักษาในเชิงการกระตุ้นการซ่อมแซมของร่างกาย เพื่อให้ลดอาการเจ็บปวด ลดการใช้ยาหรือลดโอกาสการรักษาด้วยการผ่าตัด และการกลับมาเป็นโรคซ้ำในอนาคตเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยใหม่การรักษาข้อเข่าที่ตรงจุดที่สุด ณ ตอนนี้

ที่ครอสคลินิกรักษาด้วย 4 ขั้นตอน

1. กระบวนการจัดการปัญหากล้ามเนื้อและเส้นเอ็น หรือโครงสร้างข้อเข่าที่ผิดปกติ ที่เป็นที่มาของอาการปวด

โดยนักกายภาพบำบัดที่มีความเชียวชาญ แก้ไขอาการปวดให้ด้วยเทคนิคเฉพาะของครอสคลีนิกเวชกรรม

2 .กระบวนการกระตุ้นการซ่อมแซมโครงสร้างของผิวข้อเข่าและข้อต่อให้สมบรูณ์มากขึ้น

ซึ่งครอสคลีนิเวชกรรม ได้คัดสรรเครื่องมือที่ทันสมัยมาใช้ในการกระตุ้นการซ่อมแซมอย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

3.กระบวนการควบคุมการและสั่งกระบวนการช่อมแซมให้เกิดได้เร็วขึ้น กระบวนการนี้เป็นเทคนิคเฉพาะของครอสคลีนิกเวชกรรม

ในการกระตุ้นการซ่อมแซมและการสร้างใหม่ของเนื้อเยื่อกระดูกอ่อน หรือส่วนต่างๆของร่างกาย  โดยมีตัวกระตุ้นสำคัญอยู่ 3 ตัวคือ

การฉีดพลาสม่า ซ่อมแซมข้อเข่า

ทางเลือกแทนการผ่าตัดสำหรับ กรณีเข่าเสื่อมระยะสุดท้ายหรืออาการเรื้อรัง แพทย์ประเมิน ต้องผ่าตัดหรือใกล้ระยะผ่าตัด

ครอสคลินิกเวชกรรมคิดค้นวิธีการรักษาและฟื้นฟู Cartilage Tissue Engineering

• ซ่อมแซมกระดูกอ่อนผิวข้อได้โดยตรงจุด ไม่ใช่แค่การกระตุ้นคอลลาเจนเท่านั้น
  • แก้ปัญหาที่ต้นเหตุของอาการปวดเข่า และปัญหาเข่าเสื่อมโดยตรง
  • ย่นระยะเวลาการรักษาจากวิธีการอื่นถึง 3 เท่า

4. ขั้นตอนที่สำคัญมากในการรักษา เมื่อต้องการซ่อมแซมข้อเข่า จำเป็นต้องมีสารอาหารหรือวิตามินที่สำคัญในการใช้เป็นวัตถุดิบในกระบวนการนี้ รวมถึงคำแนะนำการลดน้ำหนักและการออกกำลังกาย ตลอดจนการปรับพฤกรรมการใช้ชีวิตเพื่อทำให้การซ่อมแซมเกิดขึ้นสมบูรณ์

หากคุณมีปัญหาข้อเข่าเสื่อม รีบติดต่อรับคำปรึกษา โดยด่วน เพราะโรคข้อเข่าเสื่อม หากได้รับการรักษาผิดวิธี ผลเสียหลายๆอย่างจะตามมาจนถึงขั้นข้อติด ขาโก่ง หรือมีโรคอื่นๆตามมาเช่นโรคอ้วน กล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นต้น

บุคลากรทางการแพทย์

ทีมแพทย์

ทีมพยาบาล

ทีมนักกายภาพ

สาขา ลาดพร้าว

“ ขอขอบคุณคนไข้ที่ ไว้ใจให้ KLOSS CLINIC ดูแล ”