คลินิกรักษาอาการปวด

เก้าอี้ที่เธอนั่ง มันลดอาการปวดหลังได้เท่า Kloss ป่ะ

อาการปวดหลังเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นวัยทำงานหรือผู้สูงอายุ อาการปวดหลังสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ตั้งแต่การบาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงปัญหาที่รุนแรงที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลังและกล้ามเนื้อบริเวณหลัง

นั่งเก้าอี้นาน ระวังเสี่ยงกล้ามเนื้อหนีบเส้นประสาท

เคยไหม นั่งทำงานนาน ๆ ลุกขึ้นมายืนแล้วรู้สึกปวดสะโพก ร้าวลงขา ชา หรือรู้สึกอ่อนแรง บอกเลยว่าอาจเป็นสัญญาณของ “กล้ามเนื้อสะโพกหนีบเส้นประสาท” โรคยอดฮิตของคนยุคใหม่

ปวดคอ แก้ยังไงดีนะ?

ปวดคอ แก้ยังไงดีนะ? อาการปวดคอเป็นอาการที่พบได้ทั่วไปในคนช่วงวัยทำงาน มีสาเหตุจากการทำงาน บุคลิกภาพ

ปวดหลัง

ปวดหลัง ร้าวลงขา

“ปวดหลังร้าวลงขา” เป็นเรื่องที่น่าสนใจและสำคัญมากในการดูแลสุขภาพ ปวดหลังร้าวลงขาเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้ที่มีการใช้งานกล้ามเนื้อหลัง รวมถึงผู้ที่นั่งทำงานหนักหรือยืนนาน เป็นต้น หากไม่ได้รับการดูแลหรือรักษาอย่างถูกต้อง อาการนี้อาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีของผู้ป่วยได้

รักษาปวดหลังและกระดูกสันหลัง (OFFICE SYNDROME)

ปวดหลัง บางครั้งการนั่งประชุมตลอดทั้งวันหรือทำงานผ่านหน้าจอ ทำให้การทำงานจากที่บ้านมีความหมายว่า Work From Home ซึ่งมีความเสี่ยงต่อโรค Office Syndrome เช่นเดียวกับการทำงานจากสำนักงาน เหตุผลก็คือ เรามีแนวโน้มที่จะทำกิจกรรมที่ต้องใช้แรงกายน้อยลง เมื่อทำงานจากระยะไกลจากพื้นที่ส่วนตัวของเรา Office Syndrome อาจเกิดจากการใช้เฟอร์นิเจอร์ ที่ไม่เหมาะสมกับสรีระ เช่น เก้าอี้และโต๊ะ การกระทำเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญ บางประการที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์นี้